Cách bơi ếch không bị chìm lý thuyết và cách lấy hơi

Cách bơi ếch không bị chìm lý thuyết và cách lấy hơi

Bơi ếch là kiểu bơi cơ bản phù hợp với những người mới bắt đầu học bơi. Tại sao bơi ếch bị chìm, nhanh mất sức, sặc nước và mất thăng bằng là những lỗi người học rất hay mắc phải. Để có cách bơi ếch không bị chìm, người học cần có những phương pháp đúng ngay từ đầu để không gặp các phản xạ, kỹ năng không đúng, nguy hiểm và rất khó sửa lại.

Là chương trình bơi lội được nghiên cứu bởi các chuyên gia bơi lội hàng đầu của Mỹ, phương pháp dạy bơi ếch của Aqua-tots luôn chú trong cân bằng 5 YẾU TỐ ĐẶC BIỆT QUAN TRỌNG bao gồm hơi thở, thao tác của đầu, thân, tay và chân, từ đó hình thành các phản xạ, kỹ năng bơi an toàn, hiệu quả nhất cho người học.

Cách bơi ếch không bị chìm

  1. Hít thở đúng cách

    Nắm vững nguyên tắc hít thở khi bơi là chìa khóa đầu tiên cho hành trình bơi lội. Khác với thói quen hít và thở bằng mũi như bình thường, khi bơi người học sẽ phải hít vào bằng miệng và  thở ra bằng mũi. Khi nhịp thở càng đều và khả năng nín thở càng kéo dài thì sẽ càng có khả năng bơi xa hơn.

  2. Ngẩng đầu lấy hơi nhịp nhàng

    Khi nổi sấp, phần đầu cần phải thả lỏng, mặt úp xuống nước, mắt nhìn xuống đáy bể, đầu với thân người cần tạo thành một đường thẳng. 
    Để ngẩng đầu lấy hơi, người luyện tập đủ thời gian để hình thành kỹ năng phối hợp nhịp nhàng toàn bộ đầu, thân, chân và tay cùng việc lấy hơi.

  3. Thả lỏng phần thân

    Gồng cứng là phản ứng thường gặp khi cơ thể chưa quen với môi trường mới. Cơ thể càng gồng trong môi trường nước càng dễ bị chìm xuống, tạo tâm lý sợ hãi dẫn đến cơ thể càng tiếp tục gồng cứng.

    Chính vì vậy, trước khi có thể bơi lội thành thạo, người học cần để cơ thể có đủ thời gian làm quen và hiểu được cơ chế nâng đỡ của môi trường nước. Khi thoải mái tâm lý sẽ thả lỏng người tạo thành một đường thẳng. Trong tư thế này, cơ thể sẽ dễ dàng nổi và lướt đi trên mặt nước mà không bị chông chênh, mất thăng bằng.

Đạp chân theo nhịp và đúng tư thế

Khi bơi, khả năng điều phối sức và thực hiện động tác nhịp nhàng chiếm 60% thành công. Đạp chân liên tục nhưng không nắm được cơ chế đẩy nước khiến cơ thể nhanh mất sức mà vẫn không thể di chuyển xa. Người bơi sau khi thả lỏng cơ thể cần biết cách điều chỉnh bàn chân và chân nhịp nhàng, tận dụng dụng những đặc tính của nước để đẩy lướt toàn bộ cơ thể. 

Quạt tay dứt khoát giúp bạn có cách bơi ếch không bị chìm

Khi quạt nước, lòng bàn tay hướng ra ngoài, xuống dưới, cao khuỷu tay, biên độ nhỏ. Người học cần trải qua các bước tập quạt tay trước, đạp chân sau; quat tay duỗi thẳng chân, đạp nước tay đã duỗi thẳng và dần chuyển sang phối hợp chính xác có nhịp điệu.